1. Nhu cầu đối với sản phẩm
– Chức năng: Khách hàng mong muốn sản phẩm của bạn phải có các chức năng giúp họ giải quyết được vấn đề đang gặp phải.
– Sự tiện lợi: sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải giúp khách hàng giải quyết được vấn đề một cách dễ dàng, nhanh chóng, không rắc rối.
– Thiết kế: thiết kế của sản phẩm phải đem lại sự tiện lợi khi khách hàng sử dụng và cũng phải đẹp, bắt mắt.
– Hiệu năng: sản phẩm cần hoạt động một cách chính xác, hiệu quả như những gì bạn đã công bố ra.
– Compatibility: khách hàng mong muốn có sự tương thích giữa sản phẩm của bạn và sản phẩm mà họ đang sử dụng để không phải thay đổi quá nhiều.
– Sự rõ ràng: khách hàng luôn muốn biết rõ ràng về giá cả, quy trình mua hàng, điều khoản dịch vụ, bảo hành,… để họ có thể yên tâm mua sắm.
– Kiểm soát: khách hàng muốn là người đang kiểm soát tình hình về nhu cầu sử dụng chứ không phải phụ thuộc vào doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm đó.
– Thông tin: khách hàng mong muốn được cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như cách sử dụng, thông số quan trọng.
2. Nhu cầu đối với dịch vụ:
– Giá cả: cũng như sản phẩm, đối với dịch vụ thì khách hàng cũng có một khoản ngân sách đã định để sẵn sàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
– Sự trải nghiệm: khách hàng mong muốn sự trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ có thể làm hài lòng, thỏa mãn nhu cầu cá nhân.
– Sự tin cậy: dịch vụ của bạn cung cấp phải đem lại sự an tâm, tin tưởng, cũng như cam kết đúng theo những gì đã hứa và công bố với khách hàng.
– Sự hiệu quả: dù là sản phẩm hay dịch vụ thì khi sử dụng, khách hàng cũng mong muốn nhận được sự hiệu quả có thể là về mặt giải trí hoặc giải quyết được nhu cầu nào đó trong cuộc sống.
– Sự thấu hiểu: đối với dịch vụ, khách hàng mong muốn được chăm sóc và thấu hiểu từng vấn đề nhỏ nhất để mang lại trải nghiệm tốt nhất.
– Sự minh bạch: khách hàng cũng muốn mọi quy định, điều khoản, thông tin thay đổi đều được công bố một cách minh bạch để họ có thể chủ động hơn trong điều chỉnh hành vi chi tiêu và trải nghiệm dịch vụ.
-Nhiều lựa chọn: khách hàng cũng muốn được cung cấp nhiều lựa chọn cho các hoạt động trong dịch vụ để có sự đa dạng khi trải nghiệm, giúp mang lại cảm giác thú vị, hài lòng hơn.
– Khả năng tương tác: đối với các dịch vụ được cung cấp, khách hàng muốn có sự tương tác nhiều hơn từ phía nhân viên để có thể hỗ trợ hoặc giúp đỡ khi họ gặp vấn đề.